Sản phẩm
mới

Bán
chạy nhất

Temu là gì? Tại sao Temu đang ngày càng phát triển mạnh mẽ

25 Tháng chín, 2024 Thời gian đọc 15 phút
Temu là gì?

Bán hàng trên Temu đang là hình thức kinh doanh phổ biến, nhờ nên tảng có giá cạnh tranh và nhiều loại sản phẩm. Nhưng Temu là gì và tại sao Temu lại được ưa chuộng đến vậy? Bài viết này sẽ phân tích vào tính năng và tính hợp pháp của Temu để giúp bạn hiểu mọi thứ về nền tảng này.

1. Temu là gì?

Temu là một nền tảng thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, ra mắt vào năm 2022, chủ yếu được biết đến với việc cung cấp nhiều loại sản phẩm giá cả phải chăng có nguồn gốc trực tiếp từ các nhà cung cấp Trung Quốc.

Thuộc sở hữu của PDD Holdings, nền tảng này kết nối khách hàng với nhà sản xuất và nhà bán, cung cấp nhiều loại mặt hàng thuộc nhiều danh mục như điện tử, thời trang, hàng gia dụng và sản phẩm làm đẹp.

Temu là gì?

Temu đặt mục tiêu đưa mô hình bán hàng trực tiếp từ nhà sản xuất tương tự sang thị trường Mỹ, cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm với mức giá thấp.

Vào năm 2023, Temu thống trị ứng dụng thị trường hàng đầu thế giới, với gần 338 triệu lượt tải xuống. Amazon Shopping chiếm vị trí thứ hai với hơn 188 triệu lượt tải xuống, trong khi Shopee theo sát với khoảng 160,7 triệu lượt tải xuống trong cùng khung thời gian.

Temu là gì?

Nguồn: Statista 2024

 

Về cốt lõi, Temu là một thị trường khổng lồ, nơi ước tính có khoảng 100.000 nhà bán có trụ sở tại Trung Quốc bán hàng hóa. Tuy nhiên, khác với các sàn thương mại điện từ khác, Temu sẽ quản lý hầu hết mọi việc: từ định giá, xử lý dịch vụ khách hàng đến thanh toán và hoàn đơn.

2. Tại sao Temu lại ngày càng phổ biến?

Sự phổ biến của Temu là nhờ chiến lược giá thấp kết hợp với sự đa dạng về sản phẩm và chiến thuật truyền thông hấp dẫn.

Ra mắt vào năm 2022, Temu nhắm đến những người tiêu dùng quan tâm đến giá cả, đặc biệt là những người mua sắm trẻ tuổi, bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá sĩ, thường dưới $10.

Temu là gì?

Việc giá cả hợp lý kết hợp với các chiến thuật kinh doanh đánh đúng nhu cầu người mua như miễn phí vận chuyển cho đơn hàng lớm hoặc không yêu cầu số lượng mua tối thiểu. Điều này thu hút những khách hàng có thu nhập thấp và trung bình.

Temu cũng sử dụng các chiến lược truyền thông sáng tạo, như sử dụng các influencer, hay các minigame để tăng tương tác của người dùng. Bằng cách kết hợp các trò chơi tặng thưởng cho người dùng các khoản giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí, Temu tạo ra một môi trường mua sắm thú vị khuyến khích thời gian truy cập lâu hơn và các lượt truy cập quay lại.

Ngoài ra, Temu cũng đầu tư các chiến dịch quảng cáo khủng, bao gồm các vị trí nổi bật như quảng cáo Super Bowl, đã làm tăng đáng kể mức độ nhận diện của Temu.

Temu là gì?

Nguồn: Temu Super Bowl 2024 Ad

3. Temu đang vận hành như thế nào?

Temu hoạt động như một thị trường trực tuyến kết nối người tiêu dùng trực tiếp với các nhà sản xuất, chủ yếu từ Trung Quốc, để cung cấp nhiều loại sản phẩm giá cả phải chăng. 

Temu hợp tác trực tiếp với nhà sản xuất, cắt bỏ khâu trung gian để giảm chi phí. Điều này cho phép nền tảng cung cấp sản phẩm với mức giá thấp hơn đáng kể so với các nhà bán lẻ truyền thống.

Không giống như Amazon, nơi người bán có quyền tự chủ về giá, Temu kiểm soát các nhà cung cấp của mình, đảm bảo họ đưa ra mức giá thấp nhất. Các nhà cung cấp được lựa chọn thông qua quy trình sàng lọc nghiêm ngặt và chỉ những nhà bán có thể cung cấp mức giá thấp một cách ổn định mới được giữ lại.

Sản phẩm được vận chuyển trực tiếp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, điều này có thể dẫn đến thời gian giao hàng lâu hơn. Nói chung, đối với vận chuyển tiêu chuẩn, các mặt hàng thường mất từ ​​6 đến 22 ngày để đến nơi, trong khi vận chuyển nhanh có thể giảm thời gian này xuống còn 4 đến 11 ngày. Để cải thiện tốc độ vận chuyển, Temu đã thành lập một số trung tâm xử lý đơn hàng ở Mỹ. 

Temu là gì?

Temu tạo doanh thu thông qua hoa hồng bán hàng, quảng cáo từ người bán và dịch vụ hậu cần. Temu cũng thu được lợi nhuận từ chương trình thành viên cao cấp, “Temu Circle”, cung cấp các lợi ích độc quyền với mức phí 3 tháng là $10.

4. Điểm nổi bật của Temu

Temu cung cấp một số tính năng chính tạo nên sự hấp dẫn của nó như một nền tảng mua sắm trực tuyến.
  • Phổ sản phẩm rộng
Temu cung cấp phổ sản phẩm rộng. Từ đồ điện tử và quần áo đến hàng gia dụng và sản phẩm làm đẹp, bán mọi thứ mà người mua cần. Sự đa dạng phong phú về phổ sản phẩm cho phép người dùng tìm thấy hầu hết mọi thứ họ cần ở một nơi.
  • Giá thấp
Một trong những đặc điểm nổi bật của Temu là mức giá thấp. Bằng cách tìm nguồn cung ứng sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất và bán trực tiếp cho người tiêu dùng, Temu có thể cung cấp các mặt hàng với mức giá chỉ bằng một phần mức giá trên các nền tảng khác. Mô hình này giúp bỏ qua thuế quan và các khoản phí khác, giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể.
  • Miễn phí giao hàng
Để thu hút khách hàng, Temu đã hợp tác với các hãng vận chuyển như UPS, FedEx và USPS và cung cấp dịch vụ vận chuyển tiêu chuẩn miễn phí cho hầu hết các đơn đặt hàng. Điều này đảm bảo rằng khách hàng có thể thoải mái mua hàng mà không phải lo lắng về chi phí vận chuyển.
  • Hệ thống thanh toán
Temu có một hệ thống tín dụng duy nhất tặng thưởng cho người dùng khi họ mua hàng. Khi bạn mua thứ gì đó, bạn sẽ kiếm được các khoản tín dụng có thể được sử dụng cho các lần mua hàng sau. Hệ thống này khuyến khích việc mua sắm lặp lại và có thể giúp tiết kiệm đáng kể theo thời gian.
  • Miễn phí hoàn đơn
Hầu hết tất cả các mặt hàng đều đủ điều kiện để trả lại và hoàn tiền trong vòng 90 ngày kể từ ngày mua. Lần trả lại hàng đầu tiên cho mỗi đơn hàng là miễn phí. Những lần trả lại hàng bổ sung từ cùng một đơn đặt hàng có thể phải chịu phí vận chuyển $7.99, khoản phí này sẽ được khấu trừ vào số tiền hoàn lại. Các trường hợp ngoại lệ bao gồm các mặt hàng quần áo đã được mặc hoặc giặt, các mặt hàng custom và một số quà tặng miễn phí.

5. Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng Temu

  • Ưu điểm 
Một trong những ưu điểm chính của Temu là giá thấp. Nền tảng này có thể cung cấp sản phẩm với chi phí thấp hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh vì nó lấy sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất và bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Điều này cho phép Temu bỏ qua thuế quan và các khoản phí khác liên quan đến mô hình bán lẻ truyền thống, điều này có thể giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí.
  • Cân nhắc về chất lượng sản phẩm
Tuy nhiên, đã có những lo ngại về chất lượng của một số sản phẩm được bán trên Temu. Một số khách hàng đã báo cáo nhận được sản phẩm bị hư hỏng hoặc bị lỗi. Temu đã có phản hồi về vấn đề này và đang nỗ lực giải quyết.
  • Vấn đề về lao động
Cũng có những lo ngại về thực tiễn lao động của công ty. Một số người đã nêu lên vấn đề về việc sử dụng lao động cưỡng bức trong quá trình sản xuất một số mặt hàng được bán trên trang web. Tuy nhiên, Temu có Quy tắc ứng xử của bên thứ ba nhấn mạnh chính sách không khoan nhượng đối với các nhà cung cấp sử dụng lao động cưỡng bức để sản xuất sản phẩm. Tất cả các nhà cung cấp Temu phải tuân thủ luật lao động và tiền lương của địa phương.
  • Đánh giá của khách hàng
Đánh giá của khách hàng về Temu là trái chiều. Trong khi một số khách hàng khen ngợi nền tảng này vì mức giá thấp và nhiều loại sản phẩm, thì những người khác lại tỏ ra lo ngại về chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Điều quan trọng là phải đọc các nhận xét và nghiên cứu trước khi mua hàng trên Temu.

6. Bán gì trên Temu?

Temu chủ yếu tập trung vào các mặt hàng không có thương hiệu hoặc ít được biết đến hơn. Nền tảng này có các danh mục như thời trang, điện tử, hàng gia dụng, sản phẩm làm đẹp và đồ chơi, với giá thường thấp hơn đáng kể so với giá của các đối thủ cạnh tranh như Amazon và Shein.

Ví dụ: người tiêu dùng có thể tìm thấy những đôi giày có giá thấp nhất là $15 và các thiết bị điện tử như bàn phím không dây với giá khoảng $10. Không giống như Shein, là sàn thương mại chuyên về quần áo hợp thời trang, Temu cung cấp nhiều lựa chọn hơn bao gồm mọi thứ từ thiết bị nhà bếp đến phụ kiện xe hơi, khiến nơi đây trở thành cửa hàng tổng hợp đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm công nghệ trên Temu đều không có thương hiệu riêng trừ khi được đánh dấu rõ ràng, có nghĩa là người mua hàng có thể gặp phải hàng nhái của các sản phẩm đang hot.

Mặc dù không rộng rãi như danh mục hơn 350 triệu mặt hàng của Amazon, Temu có sự đa dạng đáng chú ý với 29 danh mục chính và 250 danh mục phụ, bao gồm thời trang, điện tử, hàng gia dụng, làm đẹp, đồ chơi, v.v.

Temu là gì?

Vui lòng liên hệ với đội ngũ Sellerwix trong trường hợp cần được hỗ trợ về vấn đề kết nối và kinh doanh Print On Demand cùng Sellerwix tại: business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com.

Mong rằng Quý Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng dịch vụ của Sellerwix.

TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG FULFILL POD TIKTOK TRÊN SELLERWIX?

sellerwix delivery at scale

Hơn 1.000 người bán đang sử dụng Sellerwix với hơn 1 triệu đơn vị đã bán ra.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ và hệ thống của Sellerwix, hoặc bạn có thể truy cập chuyên mục Câu hỏi thường gặp (FAQs) của chúng tôi.

Hãy tìm hiểu thêm về Cách chọn gói dịch vụ Sellerwix phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

ƯU ĐÃI KHÔNG GIỚI HẠN - CHIA SẺ NGAY HÔM NAY!

Đặt lịch để được tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Sellerwix hoàn toàn miễn phí tại:

https://meetings.hubspot.com/lam-nguyen6

Để khám phá thêm các bài viết của Sellerwix, hãy đón xem chuyên mục Sellerwix Blog của chúng tôi.

Sellerwix là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp toàn diện cho các nhà bán hàng (sellers) trong thị trường POD với mục tiêu hỗ trợ các nhà bán (sellers) tăng trưởng doanh thu, quản lý rủi ro và phát triển bền vững.

Liên hệ với chúng tôi tại business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Chia sẻ bài viết này

Nâng cấp đa phương tiện cho doanh nghiệp Print-on-demand cùng chúng tôi

Nhu Giap
Marketing Executive
Xin chào! Bên cạnh niềm đam mê với ngành tiếp thị và lĩnh vực Thương mại điện tử (e-Commerce), mình còn yêu thích việc đổi mới sáng tạo, cập nhật những xu hướng văn hoá luôn biến chuyển mỗi ngày, và cả việc viết lách. Hãy kết nối cùng mình nhé!

Bài viết liên quan

Khám phá 15 mẫu Adobe Express miễn phí có thể tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh print-on-demand. Từ thiết kế sản phẩm sáng tạo đến các công cụ truyền thông mạnh mẽ và tài sản thương hiệu nổi bậtBài viết này sẽ khám phá cách so sánh các nền tảng này ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn quyết định nền tảng nào có thể tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Amazon vs Temu là hai nền tảng nổi bật trong thế giới mua sắm trực tuyến. Cả hai đều có những tính năng và ưu điểm riêng, khiến chúng được cả người mua và người bán ưa chuộng. Bài viết này sẽ khám phá cách so sánh các nền tảng này ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn quyết định nền tảng nào có thể tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến vị trí sản phẩm của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu bạn muốn biết cách đánh lừa thuật toán eBay, bạn nên đảm bảo các vấn đề dưới đây sẽ được giải quyết.

Bạn đang tìm kiếm gì nào?