Sản phẩm
mới

Bán
chạy nhất

Giảm tỷ lệ giao hàng trễ dưới 4%: Bí quyết giữ tài khoản Amazon khỏe mạnh

09 Tháng mười, 2024 Thời gian đọc 8 phút
Giảm tỷ lệ giao hàng trễ dưới 4%

1. Tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) là gì?

Định nghĩa: Tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) là cách Amazon theo dõi lượng đơn hàng bị trễ, bằng số lần giao hàng trễ chia cho tổng số đơn đặt hàng. Các đơn hàng trễ là những đơn hàng không được giao đúng ngày dự kiến. Ngày dự kiến giao hàng thường được ghi chi tiết đơn hàng. LSR chỉ áp dụng cho các đơn đặt hàng do người bán thực hiện (FBM).

Đảm bảo giao hàng đúng thời gian là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao:
  • Đầu tiên, việc giao hàng trễ có thể khiến khách hàng bất mãn để lại các bình luận tiêu cực và cuối cùng là ảnh hưởng đến lợi nhuận của nhà bán. Amazon ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và việc giao hàng trễ có thể dẫn đến việc đình chỉ tài khoản hoặc chấm dứt tài khoản đối với nhà bán. 
  • Nhiều đơn hàng bị giao trễ cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng đủ điều kiện của người bán đối với tính năng Buy Box, một tính năng nổi bật trên các trang sản phẩm nơi người mua có thể mua hàng.
Có được tin năng Buy Box là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng, nhưng những người bán có số liệu hiệu suất kém sẽ có ít cơ hội đạt được lợi thế này hơn.

2. Làm sao để giảm tỷ lệ giao hàng trễ trên Amazon?

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm tỷ lệ giao hàng trễ (LSR):

  • Giảm thời gian xử lý đơn hàng

Đảm bảo thời gian fulfill và đóng gói tối ưu thời gian để đơn hàng được chuẩn bị vận chuyển đúng thời gian. 

Sellerwix cung cấp hệ thống All-in-one, hỗ trợ tất cả các tính năng giúp nhà bán tối ưu quy trình làm việc và thời gian fulfill đơn hàng. Các tính năng nổi trội trên hệ thống của Sellerwix bao gồm: Order & Listing Management, User Management, Seller Insight, và mới đây Sellerwix đã cho ra tính năng mới giúp quản lý task cho Designer. Sau khi ra mắt tính năng này, Sellerwix đã hoàn thiện hệ thống giúp mọi phòng ban và nhân sự đều làm việc trên cùng một nền tảng từ giao task cho đến quản lý file và hiệu quả công việc.

Giảm tỷ lệ giao hàng trễ dưới 4%
  • Theo dõi số liệu liên tục

Với việc theo dõi số liệu liên túc, bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề có thể xảy ra và giải quyết ngay khi có thể nhằm giải thiểu rủi ro kinh doanh.

Hệ thống của Sellerwix mang đến giải pháp tối ưu để bạn có thể theo dõi  từng giờ tình trạng đơn và  cập nhật số liệu một cách tổng quan nhất.

Giảm tỷ lệ giao hàng trễ dưới 4%
  • Sử dụng dịch vụ Amazon Shipping Label

Dịch vụ này cung cấp cho khách hàng của bạn thông tin theo dõi và mức giá chiết khấu. Sellerwix đã phát triển tính năng cho phép thêm label trực tiếp trên hệ thống. Giúp nhà bán tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót trong quá trình hoàn thiện đơn hàng khi kinh doanh trên các nền tảng Ecommerce: Print On Demand. 

Giảm tỷ lệ giao hàng trễ dưới 4%
  • Cập nhật thông tin liên tục đến khách hàng

Cung cấp thông tin cập nhật về bất kỳ sự chậm trễ nào và cho họ biết tiến trình đơn hàng của họ như thế nào.

Tính năng Late Shipment Alert cho phép người bán nhận thông báo qua email và/hoặc Telegram bất cứ khi nào lô hàng bị chậm trễ. Với tính năng này, bạn sẽ có thể chủ động tiếp cận với khách hàng và thông báo cho họ về trạng thái đơn đặt hàng của họ. Giảm thiểu khả năng nhận phải phản hồi tiêu cực và có thể cải thiện, nâng cấp trải nghiệm mua sắm tổng thể của khách hàng.

3.Làm thế nào để tăng hiệu quả bán hàng trên Amazon

Điều cần thiết là phải tập trung vào các số liệu chính như phản hồi của khách hàng, tỷ lệ đơn hàng thất bại và tỷ lệ giao hàng trễ. Dưới đây là một số đề xuất để giúp cải thiện hiệu suất người bán của bạn:

  • Đảm bảo thông tin sản phẩm chính xác: Nhấn mạnh tầm quan trọng của chi tiết chính xác. 
  • Hoàn thành đơn hàng nhanh chóng: Đơn hàng phải được xử lý và vận chuyển càng sớm càng tốt để đảm bảo giao hàng đúng hẹn. 
  • Theo dõi nhận xét của khách hàng: Hãy chú ý đến nhận xét của khách hàng và hành động nhanh chóng để giải quyết mọi nhận xét bất lợi.

Vui lòng liên hệ với đội ngũ Sellerwix trong trường hợp cần được hỗ trợ về vấn đề kết nối và kinh doanh Print On Demand cùng Sellerwix tại: business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com.

Mong rằng Quý Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng dịch vụ của Sellerwix.

TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG FULFILL POD TIKTOK TRÊN SELLERWIX?

sellerwix delivery at scale

Hơn 1.000 người bán đang sử dụng Sellerwix với hơn 1 triệu đơn vị đã bán ra.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ và hệ thống của Sellerwix, hoặc bạn có thể truy cập chuyên mục Câu hỏi thường gặp (FAQs) của chúng tôi.

Hãy tìm hiểu thêm về Cách chọn gói dịch vụ Sellerwix phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

ƯU ĐÃI KHÔNG GIỚI HẠN - CHIA SẺ NGAY HÔM NAY!

Đặt lịch để được tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Sellerwix hoàn toàn miễn phí tại:

https://meetings.hubspot.com/lam-nguyen6

Để khám phá thêm các bài viết của Sellerwix, hãy đón xem chuyên mục Sellerwix Blog của chúng tôi.

Sellerwix là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp toàn diện cho các nhà bán hàng (sellers) trong thị trường POD với mục tiêu hỗ trợ các nhà bán (sellers) tăng trưởng doanh thu, quản lý rủi ro và phát triển bền vững.

Liên hệ với chúng tôi tại business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Chia sẻ bài viết này

Nâng cấp đa phương tiện cho doanh nghiệp Print-on-demand cùng chúng tôi

Nhu Giap
Marketing Executive
Xin chào! Bên cạnh niềm đam mê với ngành tiếp thị và lĩnh vực Thương mại điện tử (e-Commerce), mình còn yêu thích việc đổi mới sáng tạo, cập nhật những xu hướng văn hoá luôn biến chuyển mỗi ngày, và cả việc viết lách. Hãy kết nối cùng mình nhé!

Bài viết liên quan

Khám phá 15 mẫu Adobe Express miễn phí có thể tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh print-on-demand. Từ thiết kế sản phẩm sáng tạo đến các công cụ truyền thông mạnh mẽ và tài sản thương hiệu nổi bậtBài viết này sẽ khám phá cách so sánh các nền tảng này ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn quyết định nền tảng nào có thể tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Amazon vs Temu là hai nền tảng nổi bật trong thế giới mua sắm trực tuyến. Cả hai đều có những tính năng và ưu điểm riêng, khiến chúng được cả người mua và người bán ưa chuộng. Bài viết này sẽ khám phá cách so sánh các nền tảng này ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn quyết định nền tảng nào có thể tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến vị trí sản phẩm của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu bạn muốn biết cách đánh lừa thuật toán eBay, bạn nên đảm bảo các vấn đề dưới đây sẽ được giải quyết.

Bạn đang tìm kiếm gì nào?