Sản phẩm
mới

Bán
chạy nhất

Late Shipment Alert: Kiểm soát 100% đơn vào mùa cao điểm cuối năm

23 Tháng chín, 2024 Thời gian đọc 10 phút
late shipment alert
Mùa cao điểm là gian đoạn khối lượng hàng hóa tăng cao, dẫn đến việc chậm trễ vận chuyển. Đây là một trong những nguyên nhân lỡ dẫn đến sự không hài lòng cho khách hàng Sellerwix giúp đưa ra một vài gọi ý để bạn có thể giảm tỷ lệ đơn hàng trễ mùa cao điểm và chuẩn bị tốt cho mùa sale năm nay.

Khi quản lý tình trạng chậm trễ trong mùa cao điểm, bạn cần theo dõi tình trạng từng đơn hàng để liên tục cải thiện việc quản lý chuỗi cung ứng cũng như tìm các giải pháp nhanh hơn để đưa đơn hàng đến tay khách hàng ngay cả khi có vấn đề phát sinh.

Hãy chủ động quản lý tình trạng chậm trễ vận chuyển trong thời điểm cao điểm và tìm hiểu cách thực hiện các điều chỉnh sẽ có tác động lớn đến hiệu quả kinh doanh của bạn hiện tại và về lâu dài.

1. Tối ưu quá trình xử lý đơn hàng

Rút ngắn thời gian fulfill đơn là một trong những giai đoạn quan trọng giúp nhà bán tối đa hiệu quả kinh doanh. Nắm được khó khăn của nhà bán print-on-demand trong việc quản lý quy trình làm việc trong giai đoạn get đơn từ các sàn thương mại điện tử về và phân phối thông tin thiết kế cho designers. Đây là giai đoạn có nhiều thời gian chết và rất dễ sai lệch thông tin. Vì vậy, Sellerwix đã cho ra tính năng Design Task giúp tối ưu hoá quy trình làm việc cho designers print-on-demand.

  • Tối ưu hoá quy trình làm việc cho designers giảm tối đa thời gian chết 
  • Giảm tối đa sai sót từng thiết kế trước khi fulfill
  • Giúp đánh giá KPI Performance trong quá trình quản lý nhân sự
late shipment alert

2. Mở rộng dịch vụ vận chuyển

Nhiều hãng vận chuyển liên kết làm việc với nhiều hãng vận chuyển hoặc nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khác — con át chủ bài của bạn để quản lý tình trạng chậm trễ và điều chỉnh các khoản phụ phí trong mùa cao điểm. 

Hiện tại, Sellerwix đang có 02 xưởng in tại US đáp ứng được yêu cầu về thời gian sản xuất và vận chuyển của TikTok Shop US: PrimeDigital, PrimeEssence

  • Đối với hình thức TikTok Shiping: Xưởng in PrimeDigital sẽ hỗ trợ với nhãn vận chuyển của USPS Ground Advantage
  • Đối với hình thức Seller Shipping: Dịch vụ vận chuyển sẽ do xưởng in cung cấp. Các xưởng in có thể tham khảo: PrimeDigital, PrimeEssence, CustomCat, Gearment.
 

Tuy nhiên, PrimeDigital và PrimeEssence là 02 xưởng in duy nhất có cung cấp Rush Service: dịch vụ đảm bảo sản xuất trong vòng 24 giờ.

3. Thông báo sớm thông tin đơn hàng

Mùa sales lớn cuối năm đang đến ngoài việc chuẩn bị các sản phẩm hot trend đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, nhà bán print-on-demand còn phải chuẩn bị đảm bảo sự hài lòng khách hàng với việc giao hàng kip thời và nhanh chóng. Sellerwix cung cấp tính năng Late Shipment Alert nhằm cập nhật ngay các sản phẩm có nguy cơ giao trễ giúp nhà bán thông báo ngay với khách hàng để giảm các đánh giá tiêu cực cho cửa hàng trong mùa cao điểm.

Tính năng Late Shipment Alert cho phép người bán nhận thông báo qua email và/hoặc Telegram bất cứ khi nào lô hàng bị chậm trễ. Với tính năng này, bạn sẽ có thể chủ động tiếp cận với khách hàng và thông báo cho họ về trạng thái đơn đặt hàng của họ. Giảm thiểu khả năng nhận phải phản hồi tiêu cực và có thể cải thiện, nâng cấp trải nghiệm mua sắm tổng thể của khách hàng.

 
late shipment alert

Các bước để cài đặt cấu hình thông báo:

Bước 1: Vào mục Cài đặt >> Lưu ý >> nhấn Tạo để tạo thông báo lưu ý mới
Bước 2: Cấu hình cài đặt thông báo

a. Thông báo qua Email

Sau khi đã có tài khoản Sellerwix và đã chọn gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp, bạn có thể truy cập vào mục Trung tâm Cài đăt để cấu hình thông báo qua Email. Đơn giản chỉ cần làm theo các bước được nêu dưới đây:

  • Tên: Nhập tên để tạo thông báo lưu ý mới
  • Kênh nhận thông báo: Email
  • Đến: Nhập email bạn muốn nhận thông báo theo dõi các vấn đề bị trì hoãn
  • CC (tùy chọn): Nhập email bạn muốn CC đến
  • BCC (tùy chọn): Nhập email bạn muốn chuyển đến BCC
  • Lô hàng trễ: Bật và nhập số ngày bạn muốn được nhận thông báo nếu đơn hàng chưa được giao (được giao) sau xx ngày

Trước khi kích hoạt cảnh báo định kỳ để theo dõi lô hàng trễ, điều quan trọng là phải lưu ý các cài đặt tùy chọn và đảm bảo thông báo hậu cần liền mạch cho sự chậm trễ trong việc giao hàng.

  • On: Nếu bạn muốn thông báo lại trong trường hợp đơn hàng vẫn chưa được giao vào ngày hôm sau
  • Off: Nếu bạn chỉ muốn được thông báo một lần với đơn hàng có đánh dấu chưa được giao
late shipment alert

b. Thông báo qua Telegram

Đồng bộ hoá và chủ động trong việc quản lý đơn hàng với việc nhận thông báo qua Telegram đối với các đơn đặt hàng bị trì hoãn. Làm theo các bước cài đặt đối với Email trước đó và hãy lưu ý đến các mẹo cần thiết sau:

Chat ID: Để nhận Chat ID, hãy làm theo các bước sau:

  • Tạo một nhóm trò chuyện mới trên Telegram
  • Thêm bot có tên Sellerwix_bot vào nhóm mới tạo
  • Bấm vào nút Gửi mã xác minh để bot gửi mã xác minh
  • Nhập mã xác minh (code) từ bot gửi trong nhóm Telegram vào ô Xác nhận mã xác minh (Verification Code) để xác minh tài khoản
late shipment alert

Notify User (tuỳ chọn): Nhập người dùng Telegram mà bạn muốn gắn thẻ @example_telegram

All tracks (tất cả mã cần theo dõi): Bật thông báo nếu có bất kỳ cập nhật nào mới từ nhà supplier đến đơn hàng

New tracking (mã theo dõi mới): Bật thông báo cho các đơn đặt hàng có theo dõi mới

Deposit: Bật thông báo chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu gửi tiền

late shipment alert

Vui lòng liên hệ với đội ngũ Sellerwix trong trường hợp cần được hỗ trợ về vấn đề kết nối và kinh doanh Print On Demand cùng Sellerwix tại: business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com.

Mong rằng Quý Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng dịch vụ của Sellerwix.

TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG FULFILL POD TIKTOK TRÊN SELLERWIX?

sellerwix delivery at scale

Hơn 1.000 người bán đang sử dụng Sellerwix với hơn 1 triệu đơn vị đã bán ra.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ và hệ thống của Sellerwix, hoặc bạn có thể truy cập chuyên mục Câu hỏi thường gặp (FAQs) của chúng tôi.

Hãy tìm hiểu thêm về Cách chọn gói dịch vụ Sellerwix phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

ƯU ĐÃI KHÔNG GIỚI HẠN - CHIA SẺ NGAY HÔM NAY!

Đặt lịch để được tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Sellerwix hoàn toàn miễn phí tại:

https://meetings.hubspot.com/lam-nguyen6

Để khám phá thêm các bài viết của Sellerwix, hãy đón xem chuyên mục Sellerwix Blog của chúng tôi.

Sellerwix là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp toàn diện cho các nhà bán hàng (sellers) trong thị trường POD với mục tiêu hỗ trợ các nhà bán (sellers) tăng trưởng doanh thu, quản lý rủi ro và phát triển bền vững.

Liên hệ với chúng tôi tại business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Chia sẻ bài viết này

Nâng cấp đa phương tiện cho doanh nghiệp Print-on-demand cùng chúng tôi

Nhu Giap
Marketing Executive
Xin chào! Bên cạnh niềm đam mê với ngành tiếp thị và lĩnh vực Thương mại điện tử (e-Commerce), mình còn yêu thích việc đổi mới sáng tạo, cập nhật những xu hướng văn hoá luôn biến chuyển mỗi ngày, và cả việc viết lách. Hãy kết nối cùng mình nhé!

Bài viết liên quan

Khám phá 15 mẫu Adobe Express miễn phí có thể tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh print-on-demand. Từ thiết kế sản phẩm sáng tạo đến các công cụ truyền thông mạnh mẽ và tài sản thương hiệu nổi bậtBài viết này sẽ khám phá cách so sánh các nền tảng này ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn quyết định nền tảng nào có thể tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Amazon vs Temu là hai nền tảng nổi bật trong thế giới mua sắm trực tuyến. Cả hai đều có những tính năng và ưu điểm riêng, khiến chúng được cả người mua và người bán ưa chuộng. Bài viết này sẽ khám phá cách so sánh các nền tảng này ở nhiều khía cạnh khác nhau, giúp bạn quyết định nền tảng nào có thể tốt hơn cho nhu cầu của bạn.

Tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến vị trí sản phẩm của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Do đó, nếu bạn muốn biết cách đánh lừa thuật toán eBay, bạn nên đảm bảo các vấn đề dưới đây sẽ được giải quyết.

Bạn đang tìm kiếm gì nào?