Sản phẩm
mới

Bán
chạy nhất

Giảm tối đa chi phí bán hàng trên Etsy: Etsy kiếm được bao nhiêu cho mỗi đơn hàng vào năm 2024?

13 Tháng chín, 2024 Thời gian đọc 11 phút
Giảm tối đa chi phí bán hàng trên Etsy: Etsy kiếm được bao nhiêu cho mỗi đơn hàng vào năm 2024?

Bán hàng trên Etsy là một trong những phương án tối ưu để bắt đầu kinh doanh print-on-demand, đặc biệt đối với newbie.  

Trong bài viết này, Sellerwix sẽ đề cập đến mọi chi phí bạn cần xem xét khi bán hàng trên Etsy, như phí cơ bán và chi phí khác, để xem chính xác tỷ lệ phần trăm Etsy dành cho các dịch vụ Thương mại điện tử của mình.

1. Phí quản lý sàn bằng Etsy Payment

Để bắt đầu bán hàng trên Etsy, bạn cần đăng ký và mở một cửa hàng trên sàn Etsy. Tuy nhiên, ba khoản phí bán hàng trên Etsy bắt buộc sẽ được áp dụng khi bạn thêm danh sách sản phẩm và bắt đầu bán hàng.

  • Phí cơ bản
  • Phí theo khu vực cụ thể
  • Các chi phí khác

Phí bán hàng trên Etsy được xử lý thông qua hệ thống Etsy Payment và tất cả các giao dịch sẽ được tự động đăng ký và khấu trừ khỏi tài khoản Etsy của bạn. Hiểu và quản lý các khoản thanh toán tài khoản của bạn là rất quan trọng để tìm hiểu cách bán hàng trên Etsy.

Khách hàng của bạn có thể sử dụng Etsy Payment để mua sản phẩm của bạn thông qua nhiều hình thức thanh toán:

  • Credit cards
  • Debit/bank cards
  • Etsy gift cards
  • Etsy Credits
  • PayPal
  • Apple Pay
  • Google Pay
  • Country-specific payment options

2. Phí Etsy cơ bản

  • Phí listing sản phẩm ($0.2)
 
Giảm tối đa chi phí bán hàng trên Etsy: Etsy kiếm được bao nhiêu cho mỗi đơn hàng vào năm 2024?

Bạn phải trả phí listing khi thêm sản phẩm mới vào cửa hàng của mình trên Etsy. Phí giữ cho mỗi sản phẩm được đưa lên sàn trong bốn tháng. Sau khi thêm, bạn có thể chỉnh sửa sản phẩm một cách thoải mái mà không phải trả thêm phí.

Hệ thống Sellerwix cho phép nhà bán listing sản phẩm lên sàn đồng loạt và nhanh chóng hỗ trợ bán hàng trên Etsy. Sau bốn tháng kể từ ngày sản phẩm được upload, bất kể bạn không bán được gì, bán được một phần hay toàn bộ đơn hàng của mình, Etsy sẽ tự động gia hạn stock của bạn với số tiền niêm yết mới. Bạn sẽ bị tính phí gia hạn là $0.20, cộng với chi phí tương tự cho mỗi lần bán. Tìm hiểu thêm

Phí listing Etsy được chuyển đổi từ USD sang đơn vị tiền mà tài khoản của bạn thanh toán  bằng tỷ giá hối đoái hiện hành. Sản phẩm được gia hạn sẽ duy trì số lượt xem, số lượt yêu thích và địa chỉ trang web ban đầu.

 
  • Phí giao dịch (6.5%)

Etsy thu phí giao dịch 6.5% cho mỗi lần đơn hàng của bạn. Nếu bạn là người dùng Etsy Payments, phí giao dịch sẽ tự động được xử lý thông qua tài khoản của bạn sau khi bạn bán hàng.

Phí giao dịch của Etsy được tính theo tỷ lệ phần trăm của doanh số bán hàng trên Etsy, bao gồm phí sản phẩm, phí vận chuyển và đóng gói. Tóm lại, các khoản phí này tạo nên tỷ lệ giao dịch cuối cùng.

Ví dụ: giả sử bạn bán một mặt hàng với giá bán lẻ là $10 và phí vận chuyển là $4. Etsy sẽ tính phí $0.65 (6.5%) cho giá sản phẩm được listing cộng với phí giao dịch vận chuyển là $0.26 (6.5%) – tổng cộng là $0.91.

  • Phí xử lý thanh toán (3% +$ 0.25)

Khi bạn bán một sản phẩm, Etsy sẽ khấu trừ phí xử lý thanh toán, phí này thay đổi tùy theo dịch vụ xử lý thanh toán của bạn và thuế bán hàng hoặc VAT hiện hành tại khu vực của bạn. Với Etsy Payments, khoản phí này là tỷ lệ cố định cộng với tỷ lệ phần trăm (3% -6,5%) trên tổng giá bán.

Ở Mỹ, phí xử lý thanh toán là 3% + $0.25. Đối với các khoản phí ở các quốc gia khác, tham khảo Etsy Help Center để biết thêm chi tiết để đảm bảo có thể bán hàng trên Etsy thành công.

 

3.Phí theo khu vực cụ thể

Khi bán hàng trên Etsy, sàn thương mại điện tử này có thể áp dụng các khoản phí bắt buộc bổ sung tùy thuộc vào loại tiền tệ niêm yết trên cửa hàng của bạn, các loại thuế hiện hành và hoạt động trên nền tảng Etsy. Các khoản phí này ảnh hưởng đến giao dịch tại chỗ và khác nhau tùy thuộc vào khu vực của người bán Etsy.

  • Phí chuyển đổi tiền tệ (2.5%)

Bạn phải chịu phí chuyển đổi tiền tệ nếu bạn đã đặt Etsy Payments bằng loại tiền khác với danh sách sản phẩm của mình.

Phí chuyển đổi tiền Etsy tính thêm 2.5% trên tổng số tiền bán. Phí sẽ tự động được trừ vào tài khoản Etsy Payments của bạn, cần lưu ý để có thể bán hàng trên Etsy.

  • VAT và thuế bán hàng

Thuế VAT

Giảm tối đa chi phí bán hàng trên Etsy: Etsy kiếm được bao nhiêu cho mỗi đơn hàng vào năm 2024?

Người bán Etsy ở Liên minh Châu Âu và một vài quốc gia phải chịu phí VAT (thuế giá trị gia tăng) trên tổng giá của người mua trong danh sách Etsy: VAT đối với các mặt hàng được bán trên Etsy.

Ngoài ra, khi bán hàng trên Etsy, sàn phải thu VAT đối với phí xử lý thanh toán ở các quốc gia đủ điều kiện: VAT đối với phí người bán. Khám phá trang Etsy’s Help để xem liệu quốc gia của bạn có thêm phí chịu thuế hay không.

Người dùng Etsy Payments nhận được hóa đơn liệt kê phí người bán đủ điều kiện VAT và các khoản phí áp dụng.

Thuế bán hàng

Etsy thu thuế bán hàng hàng tháng ở hầu hết các lãnh thổ của Mỹ để nộp cho cơ quan chính phủ. Hãy liên hệ với cơ quan thuế địa phương nếu bạn không chắc chắn về các loại thuế hiện hành của tiểu bang hoặc khu vực. 

Tất cả các khoản nộp thuế được tính toán và tóm tắt trong tài khoản Etsy Payments của bạn trong phần Bán hàng và Phí – thuế bán hàng do người mua thanh toán (Đã nộp). Bạn cũng có thể từ chối dịch vụ này và nộp thuế một cách độc lập.

  • Phí vận hành theo quy định

Ở các quốc gia cụ thể, người bán phải trả Phí vận hành theo quy định do các tiêu chuẩn quy định mới đối với giao dịch kỹ thuật số, nhằm cân bằng chi phí với phí bán hàng trực tiếp. Chi phí kinh doanh tăng cao đã dẫn đến các chính sách Thuế dịch vụ kỹ thuật số.

Nếu bạn muốn kết hợp các khoản phí này vào giá thành sản phẩm cuối cùng của mình, điều quan trọng là phải làm rõ sự khác biệt về giá hoặc tăng với khách hàng thông qua chính sách cửa hàng của bạn. Tạo bản tóm tắt rõ ràng bằng cách sử dụng chính sách cửa hàng Etsy.

Với phí vận hành theo quy định, người bán được tính theo tỷ lệ phần trăm của tổng chi phí sản phẩm, bao gồm chi phí vận chuyển, gói quà và cá nhân hóa, nếu có. (Vương quốc Anh – 0.32%, Pháp – 0.47% , Ý – 0.32% , Tây Ban Nha – 0.40% , Thổ Nhĩ Kỳ – 1.1%)

4.Các chi phí khác

Để có thể bán hàng trên Etsy, nhà bán có thể cân nhắc các chi phí khác nhằm quảng bá và tăng hiệu quả kinh doanh.

  • Chi phí chạy quảng cáo trên Etsy (Chi phí/Click)
  • Chi phí quảng cáo các kênh khác (12%-15%)
  • Phí Shipping Label

Vui lòng liên hệ với đội ngũ Sellerwix trong trường hợp cần được hỗ trợ về vấn đề kết nối và kinh doanh Print On Demand cùng Sellerwix tại: business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com.

Mong rằng Quý Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng dịch vụ của Sellerwix.

TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG FULFILL POD TIKTOK TRÊN SELLERWIX?

sellerwix delivery at scale

Hơn 1.000 người bán đang sử dụng Sellerwix với hơn 1 triệu đơn vị đã bán ra.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ và hệ thống của Sellerwix, hoặc bạn có thể truy cập chuyên mục Câu hỏi thường gặp (FAQs) của chúng tôi.

Hãy tìm hiểu thêm về Cách chọn gói dịch vụ Sellerwix phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

ƯU ĐÃI KHÔNG GIỚI HẠN - CHIA SẺ NGAY HÔM NAY!

Đặt lịch để được tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Sellerwix hoàn toàn miễn phí tại:

https://meetings.hubspot.com/lam-nguyen6

Để khám phá thêm các bài viết của Sellerwix, hãy đón xem chuyên mục Sellerwix Blog của chúng tôi.

Sellerwix là đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ tích hợp toàn diện cho các nhà bán hàng (sellers) trong thị trường POD với mục tiêu hỗ trợ các nhà bán (sellers) tăng trưởng doanh thu, quản lý rủi ro và phát triển bền vững.

Liên hệ với chúng tôi tại business@sellerwix.com hoặc support@sellerwix.com để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Chia sẻ bài viết này

Nâng cấp đa phương tiện cho doanh nghiệp Print-on-demand cùng chúng tôi

Nhu Giap
Marketing Executive
Xin chào! Bên cạnh niềm đam mê với ngành tiếp thị và lĩnh vực Thương mại điện tử (e-Commerce), mình còn yêu thích việc đổi mới sáng tạo, cập nhật những xu hướng văn hoá luôn biến chuyển mỗi ngày, và cả việc viết lách. Hãy kết nối cùng mình nhé!

Bài viết liên quan

Design Task là một phần trong không gian SellerWorks. Được phát triển nhằm hỗ trợ cho Nhà bán hàng tối ưu hoá việc quản lý các công việc liên quan đến thiết kế trong quá trình kinh doanh Print-on-demand ngành eCommerce.

Bán hàng trên Walmart và Amazon: Sàn thương mại điện tử nào mới thực sự phù hợp với định hướng kinh doanh của bạn? Amazon và Walmart là hai sàn đang phổ biến mà mang loại doanh thu cũng như lượng người dùng lớn nhất tại thị trường u-Mỹ. Mỗi tháng Amazon.com thu hút 2,3 tỷ lượt truy cập tại Mỹ, trong khi Walmart.com có gần 400 triệu lượt truy cập.

Để bắt đầu kinh doanh online thành công, chọn đúng xưởng in sẽ là bước khởi đầu thuận lợi. Để chọn đúng xưởng in luôn là thách thức cho các nhà kinh doanh, các bước dưới đây sẽ giúp bạn định hướng được cách chọn xưởng in print-on-demand phù hợp với định hướng kinh doanh.

Bạn đang tìm kiếm gì nào?